Home » » Bí quyết để chọn mua chè Thái Nguyên ngon?

Bí quyết để chọn mua chè Thái Nguyên ngon?

Chè Thái Nguyên luôn là tên tuổi nổi tiếng trong số các mặt hàng chè Việt Nam nhưng không phải ai cũng biết chọn mua được chè Thái Nguyên ngon.
Bí quyết để chọn mua chè Thái Nguyên ngon?
Chè Thái Nguyên có rất nhiều loại, ngon cũng có, không ngon cũng có, có loại màu nước ngon, có loại ngon vị, có loại lại thơm. Cả một làng nghề có đến trăm hộ, trăm người làm chè nhưng không phải người nào cũng làm ra được chè ngon. Làm ra được chè ngon đã khó, người đi tìm mua còn khó có thể phân biệt và chọn được loại chè có chất lượng thật.
Làm sao để chọn mua chè Thái Nguyên ngon?
Nếu người mua không biết cách chọn chè ngon thì khi mua sẽ dễ mua phải chè chất lượng kém, chè bồm(chè làm từ lá già). Chè ngon phải ngon từ hình thức, chè không bị vụn nát, có hình móc câu. Ngoài ra người mua còn cần biết cách ngửi để biết hương vị: đưa chè lên mũi, hít và ngửi thật sâu. Khi ngửi phải thấy được hương thơm của chè mát, dịu không có mùi của khói, lửa hay thuốc sâu.
Thử vị của chè: đưa vài búp chè lên nếm thử nếu ban đầu có vị đắng nhẹ, sau đó ngọt, có hương thơm thì đó là chè ngon.
Bí quyết để chọn mua chè Thái Nguyên ngon?
Bảo quản chè Thái Nguyên
Chọn được chè ngon nhưng bảo quản chè như thế nào để giữ được hương vị của chè cũng không hề đơn giản. Hầu hết các loại chè Thái Nguyên đều được đóng bao bì hút chân không để giữ mùi vị của chè và tránh ẩm mốc. Tuy nhiên, khi người sử dụng cắt gói chè ra để pha thì đồng nghĩa với không khí và ẩm mốc cũng có thể đi vào gói chè. Vậy nên sau khi cắt gói chè ra để sử dụng, người dùng có thể dùng kẹp chuyên dụng để kẹp miệng túi để giữ hương thơm. Trường hợp không có kẹp, bạn cũng có thể bảo quản bằng cách cho chè vào lọ thuỷ tinh sạch có nắp kín để bảo quản, không nên cho vào hộp nhựa vì có thể bị mất mùi.
Bí quyết để chọn mua chè Thái Nguyên ngon?
Khách hàng hãy tham khảo cách chọn mua và bảo quản chè, để chọn mua chè Thái Nguyên được ngon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.